วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

FACE HAiR & BODY for Boys

สำหรับการดูแลผิวพรรณ ร่างกายก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญเช่นเดียวกัน

แบ่งเป็น 3 ส่วนสำคัญ
1.   ใบหน้า 
-   ต้องไม่เป็นสิว รอยดำ หรือผื่นแดงบนใบหน้า
-   สภาพผิวควรเรียบเนียน ไม่เป็นผื่น ริ้วรอย หรือรอยหลุมต่างๆ
-   ชุ่มชื้น ดูสุขภาพดีอยู่เสมอ
-   ไม่มีหนวด เครา (ยกเว้น ลูกค้าต้องการให้ไว้)

2.   ร่างกาย
-   ต้องไม่เป็นสิว รอยดำ หรือผื่นแดงบนร่างกาย
-   สภาพผิวควรเรียบเนียน ไม่เป็นผื่น ริ้วรอย หรือรอยหลุมต่างๆ
-   ชุ่มชื้น ดูสุขภาพดีอยู่เสมอ
-   มีกล้ามเนื้อตามสมควร สำหรับคนที่มีเนื้อมาก ก็ควรปรับเปลี่ยนให้เป็นกล้ามเนื้อ ส่วนคนที่ผมก็ดูแลไม่ให้ผอมจนเกินไป ทำสำคัญไม่ว่ามีกล้ามหรือไม่ ก็ควรให้รูปร่างสมส่วน มีเอว ไม่มีพุง


3.   ผม
  การเลือกทรงผมที่เข้ากับรูปหน้า หรือใบหน้าก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นเดียวกัน เช่น
-   คนที่มีรูปหน้ากลมควรตัดผมที่สั้นและพื้นที่หรือปริมาณผมด้านบนศีรษะมากหน่อย เพื่อช่วยให้รูปหน้าดูยาว สมส่วนขึ้น
-   ส่วนคนที่มีรูปหน้ายาว จะได้เปรียบกว่า ไว้ผมได้ทั้งยาวและสั้น ผมยาวพอประมาณ เช่น รองทรง หรือกะลาครอบ ความยาวประมาณนี้จะดีมาก สามารถจัดแต่งทรงผมได้หลากหลาย หรือทำผมแล้วสามารถเปลี่ยนได้หลายคาแรกเตอร์ ซึ่งทรงประมาณนี้จะดีมาก แต่สำหรับคนที่รูปหน้ายาวมากๆ ก็ไม่ควรตัดผมให้สั้นจนเกินไปเพราะจะทำให้หน้ายิ่งยาว
*** คำแนะนำดังกล่าวเป็นมาตรฐานที่ทุกคนควรปฏิบัติตาม แต่บางกรณีก็มีข้อยกเว้น เป็นรายๆ ไป เช่น คนที่ผมหยิกมากๆ หรือคนที่มีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนมากๆ ก็อาจจะมีข้อปฏิบัติที่แตกต่างออกไปเพื่อความเหมาะสม









คำแนะนำข้างต้น
เป็นเหมือนกฎเหล็กของอาชีพนายแบบ นางแบบ ถ้าอยากเป็นนายแบบ นางแบบ ที่มีคนสนใจและเป็นที่ต้องการ ก็ควรจะปฏิบัติตามข้อแนะนำดังกล่าวให้ได้ครบทุกอย่างที่กล่าวมา ในบางครั้งการไม่พร้อมเพียงอย่างเดียวคุณอาจไม่มีโอกาสได้ไปคัดตัวหรืองานใดๆ เลย ตั้งแต่ตัวแทนของคุณ ( Modeling ) เห็นว่าไม่พร้อมหรือว่าไม่เหมาะสม ดังนั้น ควรดูแลตัวเองให้ดีและพร้อมเสมอไม่มีใครสามารถช่วยคุณได้ ถ้าคุณไม่ช่วยตัวเองก่อน

โอกาสไม่ได้มีบ่อยๆ ง่ายๆ ดังนั้นควรเตรียมตัวให้พร้อมเสมอและคว้าเอาไว้ และจงมองเห็นถึงคุณค่าของโอกาส และผู้ที่มอบให้
สู้นะจ้ะ รักทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น